4 tân binh và một người trở lại. Simone Pepe, Marco Sto­rari, Leonardo Bonucci, Davide Lanzafame và Jor­ge Martinez, tất cả đã chính t...

Juve: Marco Motta và hơn thế nữa...

4 tân binh và một người trở lại. Simone Pepe, Marco Sto­rari, Leonardo Bonucci, Davide Lanzafame và Jor­ge Martinez, tất cả đã chính thức là người của Juve. Hôm nay cái tên tiếp theo khoác lên mình chiếc áo đấu 2 màu đen trắng sẽ là Marco Motta, hậu vệ đến từ Udinese.

motta0207

Juve đã ở rất gần Marco Motta

TGĐ Beppe Marotta của Juventus nói rằng đội bóng đang tiến rất gần đến thỏa thuận với Udinese về hậu vệ Marco Motta. Bianconeri muốn tăng cường sức mạnh ở hàng phòng ngự và đã chú ý Motta một thời gian trước đó. Juve đã muốn ký hợp đồng với anh vào tháng 1/2010 nhưng HLV Roma Claudio Ranieri phủ quyết vụ chuyển nhượng bất chấp ít khi sử dụng anh trong đội hình chính.

Motta vốn thuộc sở hữu chung của Roma và Udinese cho đến cuối tuần trước đội bóng chủ sân Friuli mua được toàn bộ quyền sở hữu. Juventus muốn thực hiện hợp đồng tương tự Simone Pepe với Udinese. La Gazzetta dello Sport cho biết Marotta sẽ hỏi mượn Motta cho mùa tới và có quyền ưu tiên mua hậu vệ này. Phí sắp đặt trước có thể được trả theo từng đợt.

Theo tờ Tuttosport, Sebastian Giovinco là chìa khóa để phá vỡ thế bế tắc trong vụ chuyển nhượng hậu vệ Marco Motta của Udinese. Bianconeri đã hỏi mua Motta, người mới trở lại đội bóng chủ sân Friuli tuần trước sau cuộc đấu giá với Roma để giải quyết bản hợp đồng sở hữu chung sắp hết hạn.

Tuy nhiên dường như họ không muốn để anh ra đi theo dạng cho mượn với điều khoản ưu tiên mua theo đề nghị của Beppe Marotta. Udinese chỉ muốn tiền mặt và đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid được cho rằng cũng mong muốn anh, khiến cho Juve phải suy nghĩ về bước tiếp theo.

Udinses từng thích thú tiền vệ tấn công Giovinco và anh có thể là nhân tố giúp Juve đạt được thỏa thuận với Udinese về Motta. Giovinco mong muốn được chơi bóng thường xuyên và người đại diện của anh đã vài lần nói rằng tương lai của anh không được bảo đảm tại Juve, yêu cầu đội bóng hãy quyết định tương lai của anh. Một thỏa thuẩn trao đổi cầu thủ theo dạng cho mượn có thể là đề nghị tốt nhất khi Juve không muốn mất anh vĩnh viễn.

Bordeaux cân nhắc mua Trezegol

Tân HLV Bordeaux Jean Tigana thừa nhận quan tâm đến tiền đạo Juventus David Trezeguet. Tiền đạo nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Juve có thể phải rời đội bóng thành Turin mùa hè này dù hợp đồng của anh còn 1 năm nữa. Anh được đồn đoán với nhiều CLB và mới đây nhất Bordeaux thể hiện sự quan tâm sau khi họ bán đi tài năng Marouane Chamakh cho Arsenal.

Tigana nói: "Rõ ràng là sau khi Chamakh ra đi chúng tôi cần một trung phong. Chúng tôi đang thiếu tiền đạo và sẽ rất khó khăn nếu chấn thương xảy ra với các cầu thủ trên hàng công. Sự quan tâm của chúng tôi đến Trezeguet phụ thuộc vào mức lương của anh ấy. Tôi không rõ anh ấy được lĩnh bao nhiêu ở Juventus".

Cựu cầu thủ của Monaco lĩnh khoảng 4 triệu euro mỗi mùa ở Juventus, một lý do khiến anh không muốn ra đi khi anh sẽ 33 tuổi vào tháng 10 tới.

Legrottaglie muốn giúp đỡ Bonucci

Nicola Legrottaglie thổ lộ anh muốn ở lại Juventus và giúp đỡ hợp đồng mới Leonardo Bonucci trở thành một ngôi sao. Tương lai của Legrottaglie ở Turin còn chưa rõ ràng và hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng tới.

Tuy nhiên hậu vệ vốn từng chơi cho Chievo khi Gigi Del Neri làm HLV muốn dành nhiều thời gian với Bonucci và giúp đỡ anh sau khi hậu vệ đến từ Bari vượt qua các cuộc kiểm tra y tế. Cựu tuyển thủ quốc gia Italy nói: "Tôi muốn ở lại Juventus thêm một năm nữa. Bonucci ư? Anh ấy là một cầu thủ rất giỏi nhưng tôi sẽ giúp anh ấy phát triển hơn nữa".

Legrottaglie biết rõ các cầu thủ đến từ các CLB nhỏ gặp khó khăn như thế nào khi gia nhập đội bóng lớn. Cầu thủ kỳ cựu này ban đầu đánh mất chính mình và chỉ trở lại phong độ ở Bianconeri sau khi được cho mượn ở các đội bóng nhỏ hơn.

Legrottaglie nhiều khả năng chỉ được xem như là cầu thủ dự bị như mùa bóng qua nhưng điều đó không làm anh lo lắng. Anh tiếp tục phát biểu: "Thậm chí ngay cả khi đội bóng ký hợp đồng với Mexes thì cũng không làm tôi phiền".

Milos Krasic gửi đến CSKA Moscow thông điệp muốn ra đi

Tuttosport cho biết tuyển thủ quốc gia Serbia Milos Krasic đã gửi đến CSKA Moscow tối hậu thư trong đó có liên quan đến khát vọng gia nhập Juventus của anh. Juventus vẫn muốn có anh trong đội hình sau khi TGĐ Beppe Marotta phát biểu cuộc thương lượng chưa kết thúc. Ông nói với Radio Anchio lo Sport hôm thứ Hai: "Các cuộc thương lượng chưa mang lại kết quả nên chúng tôi chuyển hướng sang Martinez, một cầu thủ quan trọng khác. Nếu CSKA xem xét lại yêu cầu của họ chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về Krasic".

Krasic khi gặp gỡ ban lãnh đạo CSKA đã công khai thể hiện yêu cầu được ra đi, đồng thời chất vấn vì sao đội bóng Nga không sẵn lòng bán anh: "Tại sao các ngài không bán tôi cho Juventus? Tôi muốn tới đó và tôi sẽ từ chối các lời đề nghị khác theo đó các ngài phải đồng ý thỏa thuận với họ. Nếu không tôi sẽ ở lại đây thêm một năm nữa khi hợp đồng hết hạn và ra đi tự do".

Juventus đang cố gắng thuyết phục CSKA khi đồng ý tăng giá lên 15 triệu euro so với đề nghị ban đầu 13.5 triệu euro. Nhưng người Nga muốn mức giá 18 triệu euro sau khi có những tin tức cho thấy mối quan tâm từ Manchester City.

Juventus nỗ lực đẩy nhanh vụ Mexes

Juventus sẽ cố gắng và đẩy nhanh tiến độ mua trung vệ Roma Philippe Mexes để anh có thể đến Turin kịp lúc bắt đầu tập huấn cho mùa giải mới. Bianconeri đang tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng một trung vệ có thể cạnh tranh với Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Họ đã có các cuộc tiếp xúc với William Gallas nhưng cầu thủ Pháp này muốn quá nhiều tiền và Gigi Del Neri không đồng ý với đòi hỏi đó.

Tuttosport cho biết hiện nay sự chú ý của Juventus chuyển sang Mexes, người mà Roma muốn bán khi họ định thay thế anh bằng Nicolas Burdisso. Mexes còn 1 năm hợp đồng với đội bóng thủ đô và đội bóng muốn bán anh để thu được tiền mặc dù mùa bóng khá xoàng vừa qua của anh làm giảm đáng kể giá trị.

Marquez - Mục tiêu mới nhất của Juventus

Rafael Marquez là hậu vệ mới nhất được liên hệ với Juventus khi cầu thủ của Barcelona gây ấn tượng trong màu áo Mexico. Bianconeri muốn sửa chữa lại hàng hậu vệ sau một mùa ảm đạm ở Serie A kết thúc ở vị trí thứ 7.

Truyền thông Italy cho biết cầu thủ 31 tuổi này là mục tiêu mới nhất của Gigi Del Neri. Anh là một cầu thủ có giá trị với kinh nghiệm quốc tế dày dạn và có thể chơi ở tiền vệ nếu cần. Mùa bóng vừa qua anh chỉ chơi 22 trận trong đó có 13 trận từ đội hình xuất phát và sau đó có tên trên thị trường chuyển nhượng. Các nguồn tin cũng cho hay anh sẽ có cuộc gặp với HLV Pep Guardiola trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Giovinco tiến tới Bari

Thời gian của Sebastian Giovinco ở Juventus dường như đã hết và cầu thủ trẻ không ổn định này ngày càng gần gia nhập Bari. Nhiều người coi Chú kiến nguyên tử là ánh sáng tương lai của Juventus nhưng anh đã chơi mờ nhạt trong 2 mùa bóng qua. Giovinco không giấu diếm sự tức giận của anh với CLB và yêu cầu được ra đi để chơi bóng thường xuyên. Nhiều CLB bao gồm Udinese và Parma mong muốn có anh nhưng hiện nay có vẻ như Bari mới là đội chiếm thế thượng phong. Điều này sẽ tốt cho cả hai bên khi Bari dù kết thúc mùa bóng ở vị trí giữa bảng nhưng có nhiều màn trình diễn tấn công hấp dẫn.

Juve gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Luis Suarez

Juventus đã sẵn sàng tham gia cuộc chiến giành giật tiền đạo ngôi sao của Uruguay tại World Cup 2010 Luis Suarez cùng với Manchester United, Tottenham và Barcelona. Tiền đạo của Ajax gây ấn tượng mạnh và chứng minh mình là nhân tố quan trọng đưa đội bóng quê hương vào tứ kết Cúp thế giới lần đầu tiên sau 40 năm. Anh ghi cả hai bàn trong trận thắng đối thủ Đông Á Hàn Quốc ở vòng 2 và trở thành một trong những mục tiêu nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Manchester United và Barcelona là những đội đi trước khi thể hiện mối quan tâm đến cầu thủ 23 tuổi từ tháng Giêng. Tottenham và Juventus tham gia vào cuộc đua cầu thủ đã ghi tới 47 bàn thắng trong mùa qua trên khắp đấu trường VĐQG, cúp QG và Europa League.

Suarez đến Ajax từ Groningen 3 năm trước với giá 7.5 triệu euro, những tiến bộ của anh khiến giá trị hiện nay lên tới khoảng 24 triệu euro, nếu Uruguay tiến xa hơn ở World Cup thì số tiền các đội bóng phải bỏ ra để có anh không còn dừng lại ở con số này nữa.

Candreva từ biệt Juve

Antonio Candreva đã nói lời chào tạm biệt đội bóng thành Turin khi Juve quyết định không mua đứt anh sau 6 tháng mượn anh từ Livorno. Cầu thủ 23 tuổi này đến Turin như là một trong những tiền vệ trẻ hay nhất bóng đá Ý nhưng chật vật tỏa sáng trong một mùa bóng ảm đạm của Juventus

Sau khi nói chuyện với Gigi Del Neri, TGĐ Juventus Beppe Marotta quyết định không sử dụng quyền ưu tiên mua lại Candreva từ Udinese và cũng không gia hạn hợp đồng đồng sở hữu. Khi được hỏi về phản ứng của anh đối với quyết định của Juventus, Candreva nói: "Ai mà không muốn được đứng trong hàng ngũ một đội bóng vĩ đại như Juventus chứ. Tôi thất vọng nhưng không bao giờ được nói không bao giờ. Là thành viên một CLB vĩ đại luôn làm bạn hạnh phúc. Hợp đồng sở hữu chung đã hết hạn. Họ có những lựa chọn khác. Bây giờ chúng ta hãy chờ xem chuyện gì xảy ra tiếp theo. Bây giờ tôi là cầu thủ của Udinese và sẽ đợi những tin tức mới".

Phản ứng trước những tin đồn chuyển nhượng anh nói: "Fiorentina là một đội bóng lớn với thành phố tuyệt vời. Tôi không rõ họ có quan tâm đến tôi không. Tôi chờ đợi những tin mới trên thị trường chuyển nhượng. Dù sao tôi cũng đang là cầu thủ của Udinese, họ là đội bóng của tôi và tôi chỉ có thể nói tốt về họ".

Cuối cùng anh hồi tưởng về thời gian ở Turin: "Khi đó đội bóng có vài ca chấn thương và năm qua không thuận lợi chút nào. Nhưng Juve sẽ tái sinh trong mùa tới. Họ có những con người tuyệt vời và nhiều nhà vô địch. Một HLV tài ba đã đến sau những thành công với Sampdoria".

Gila hoặc Maxi cho Juve

Theo tờ II Corriere dello Sport, Juve muốn tăng cường hàng công với Alberto Gilardino hoặc Maxi Lopez. Đội bóng khổng lồ thành Turin đang tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng một tiền đạo và đã công khai theo đuổi Giampaolo Pazzini của Sampdoria. Tuy nhiên chủ tịch Riccardo Garrone nói rằng tuyển thủ quốc gia Italy là cầu thủ không phải để bán, dù cho là 100 triệu euro, vì thế Juve phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác.

Gilardino có liên hệ nhiều năm nay với Juventus. Sự thật là Luciano Moggi gần như ký hợp đồng với anh khi Gilardino mới khởi nghiệp. Tuy nhiên đưa anh rời khỏi thành Florence không phải là chuyện dễ dàng khi mà quan hệ giữa hai đội bóng không mấy tốt đẹp. Giá trị của anh là khá cao do danh tiếng tạo dựng được cũng như hợp đồng còn dài hạn thế nên II Corriere dello Sport cho rằng Juve có thể đưa vài cầu thủ như Amauri, Diego, Sissoko hoặc Poulsen ra trao đổi.

Nếu vụ chuyển nhượng này bế tắc Juve có thể đề nghị Maxi Lopez, người đã tỏa sáng ở Catania nửa cuối mùa giải qua. Cầu thủ người Argentina đến Sicily từ tháng Giêng và ghi đến 11 bàn thắng trong 17 trận giúp đội bóng trụ lại Serie A. Catania thể hiện khát vọng giữ lại anh và sau khi bán Jorge Martinez cho Juventus, họ không muốn mất đi một cầu thủ quan trọng nữa.

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết