Mặc dù Bộ GTVT đã thanh kiểm tra sự cố hư hỏng mặt đường, nhưng tình trạng cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn chưa được cải thiện nhiều, thậm chí nhiều đoạn rất thê thảm.
Ghi nhận của chúng tôi chiều 16/12, nhiều vị trí trên đường cao tốc thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và Long An, mặc dù đã được đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa, tuy nhiên, xem ra hiện trạng mặt đường, hàng rào chắn, vệ sinh, chấp hành luật lệ an toàn giao thông…vẫn chưa được khắc phục và chấp hành triệt để.
Trước đó, vào cuối tháng 11/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định cách chức ông Lã Chí Đức - Giám đốc điều hành Dự án, nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc đầu tư nhiều tiền mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư hỏng cục bộ. Ngoài ông Đức, nhiều giám đốc và phó giám đốc khác của Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng bị kỷ luật.
Dù là đường cao tốc nhưng thỉng thoảng vẫn xuất hiện một vài người “xâm nhập” trái phép như thế này. Trong ảnh một người đàn ông đang vô tư nghe điện thoại ngay dãy phân cách tuyến đường. |
Được biết, dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương do Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng Cửu Long (gọi tắt là Cửu Long CIPM, trước đây là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, làm chủ đầu tư).
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 61,9 km, bao gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc (dài 40 km) và các tuyến đường nối. Điểm đầu là nút giao thông Chợ Đệm, xã Tân Túc.(huyện Bình Chánh, TP.HCM); điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, ( huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).
Tuyến cao tốc từ nút giao Chợ Đệm đến nút giao Thân Cửu Nghĩa dài 39,8 km, qua địa bàn TP.HCM (1,26 km), Long An (28,29 km) và Tiền Giang (10,25 km). Đây là đường cao tốc loại A, mặt cắt ngang quy hoạch 8 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 42m.
Trên tuyến cao tốc không có giao cắt đồng mức với các tuyến đường khác, tốc độ thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là 120 km/giờ. Hệ thống đường nối vào tuyến cao tốc gồm có tuyến đường nối Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,6 km; Bình Thuận - Chợ Đệm dài 3,7 km và Thân Cửu Nghĩa - Trung Lương dài 8,8 km. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 9.884,5 tỉ đồng.
Ngày 21/1/2010, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 195/QĐ-BGTVT ban hành “Quy định về tổ chức quản lý, khai thác tạm thời đường ô tô cao tốc TP.HCM –Trung Lương“.
Theo đó, các đối tượng không được tham gia giao thông trên đường cao tốc gồm: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/giờ; máy kéo, xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ xe đang phục vụ việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của đường cao tốc); xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ; xe thô sơ, người đi bộ; súc vật; các xe chở vật liệu rời dễ bị rơi vãi trên đường cao tốc. Đồng thời, cấm các hành vi dừng, đổ, đi ngược chiều, xâm nhập trái phép… trên tuyến đường.
Chùm ảnh đường cao tốc “xịn” nhất Việt Nam tiếp tục ngổn ngang trên từng đoạn đường sau khi đã bị thanh kiểm tra của Bộ GTVT:
Nhiều đoạn hệ thống hàng rào chắn bị bóc gỡ rất đáng báo động Nhiều xe bị hư hỏng đột ngột và phải dừng lại bất đắc dĩ trên đường cao tốc. Tuyến đường vẫn đang phải sửa chữa sau khi xuống cấp Đường cao tốc hay đường giảm tốc? Trong ảnh: đơn vị thi công đang tiền hành sửa chữa các khe co giãn trên nhiều đoạn bị hư nghiêm trọng. Mặt đường chỉ đường đơn vị thi công “vá tạm”, làm cho mặt đường không bằng phẳng, gây nhiều nguy hiểm cho việc lưu thông xe. |
Trạm thu phí đường cao tốc gần hoàn thành và dự kiến sẽ thu phí vào đầu năm 2012. Sưu Tầm |
0 nhận xét:
■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.
■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.
■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết