Mới đây Alessio Tacchinardi đã có buổi trả lời phỏng vấn của kênh Tutti Pazzi per la Juve. Mời các bạn theo dõi buổi nói chuyện này, được ...

Alessio Tarchinardi - Người chiến binh đích thực

Mới đây Alessio Tacchinardi đã có buổi trả lời phỏng vấn của kênh Tutti Pazzi per la Juve. Mời các bạn theo dõi buổi nói chuyện này, được Juve Combatants dịch từ trang Juventus.theoffside.com:

Alessio, thật hân hạnh được tiếp anh trong chương trình của chúng tôi. Chúng tôi luôn nhớ đến anh với tình yêu lớn lao vì không có trận nào mà anh để bị vượt qua dễ dàng. Anh là một biểu tượng của “Juve không được ưa thích”, người đã cống hiến hết mình để chiến thắng trong màu áo của chúng ta.

- Xin chào các bạn và cảm ơn tình cảm các bạn dành cho tôi. Một “Juve không được ưa thích” đã không còn tồn tại nữa…

Từ những CLB CĐV trên Facebook, nhiều thính giả đã viết thư cho chúng tôi, Trong đó có nhiều người trở thành Juventino là vì anh, trước hết là tất cả những người phụ nữ…

- Cảm ơn các bạn rất nhiều. Xin chào tất cả những người hâm mộ Juve, tôi sẽ luôn nhớ đến những tình cảm đó.

Hãy nói về Juventus ngày nay. Làm thế nào để đội bóng trở lại vĩ đại?

- Juve cần phải trở lại là Juve thật sự càng sớm càng tốt vì đã qua nhiều năm chúng ra phải chịu đựng cảnh đội bóng trong tình trạng như thế này. Giờ đây họ cần mở rộng hầu bao và mang về 3 hay 4 cầu thủ hàng đầu. Hiện tại đội hình không có nhiều cầu thủ có thể làm nên sự khác biệt, để trở lại đỉnh cao bạn cần những cầu thủ quan trọng.

Nhưng trong một vài năm qua, không giống như thời Bộ Ba, họ đã đầu tư nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Đây là bằng chứng cho sự kém cỏi của những giám đốc thời hậu Calciopoli? Trong thời kỳ của Moggi, Juve luôn tự cung tài chính cho các bản hợp đồng và mua bán thông minh. Đội Juve hiện nay thì ngược lại, tiêu tiền và thực hiện điều đó một cách tồi tệ.

- Đúng vậy, trong vài năm qua họ thật sự mua bán rất tồi. Tôi vẫn còn hợp đồng đến năm 2007, nhưng họ bán tôi để mang về Almiron và Tiago, tiêu quá nhiều tiền trong quá trình đó. Lẽ ra họ nên mua 2 hay 3 nhà vô địch mỗi năm thay vì mua về một loạt cầu thủ với chất lượng thấp. Chúng tôi dường như giống với Inter thời kỳ trước Calciopoli khi họ mua quá nhiều cầu thủ chất lượng trung bình mỗi năm và chẳng bao giờ giành được danh hiệu gì cả. Trong suốt trận đấu từ thiện với Torino một vài tuần trước đây, trận đấu của những ngôi sao quá khứ, tôi nhìn thấy được tinh thần thực sự ngày xưa của Juve. Có 3-4 cầu thủ rất giỏi và đội hình còn lại xoay quanh họ. Mọi đội hình cần có những nhà vô địch thực sự làm nên sự khác biệt, đội hình Juve hiện nay có quá nhiều cầu thủ kha khá, ngoài ra không có gì hơn nữa.

Với nhiều bản hợp đồng mượn về năm ngoái, Juve có nguy cơ phải tiến hành một cuộc cách mạng khác trong mùa hè, bởi vì không phải ai cũng được ký hợp đồng chính thức. Và trong số những cái tên được liên hệ với Juve cho mùa tới, không có ai là nhà vô địch.

- Năm ngoái kế hoạch của Juve có thể được coi là tốt, ít nhất thì cũng là tiêu chuẩn, mang về được một giám đốc như Marotta, nhưng những hợp đồng mua về không chứng minh được tính đúng đắn. Quá đủ để chứng kiến những gì xảy ra với Martinez, một cầu thủ mà chúng ta tốn quá nhiều tiền, quá nhiều.

Pepe cũng thế, người được coi là Di Livio mới, có giá mua đứt cao hơn nhiều giá trị thực của anh ta.

- Di Livio phải giỏi hơn Pepe gấp 5 lần. Anh ấy chơi 70 trận mỗi năm, chạy 200km/h, anh ấy tuy không có tài năng vĩ đại nhưng Pepe thậm chí còn chẳng có gì. Angelo cũng là một người thủ lĩnh, một cầu thủ dâng hết linh hồn cho toàn bộ trận đấu và trong cả mùa giải. Pepe có ít sự liên tục, anh ấy chỉ có vài pha lóe sáng. Di Livio được mua về với giá rẻ từ Serie B, nhưng trong những năm tháng đó anh đã chứng minh được mình là cầu thủ cơ bản có thể chơi ở bất cứ đâu, tấn công và phòng ngự, một cầu thủ cực kỳ giỏi.

Juve có rất nhiều cầu thủ giỏi, nhưng họ cũng có những nhà vô địch vĩ đại, những người giúp đỡ công việc của những “người lính”. Giờ đây, thay vào đó…

- Đội bóng hiện nay không có thủ lĩnh. Thời tôi khi sự việc chuyển biến xấu, có vài cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ. Ví dụ như Vialli, người giận dữ với những lỗi nhỏ nhất, như Zidane, Montero, Davids và nhiều cầu thủ khác. Giờ đây không có kiểu thủ lĩnh như vậy, không còn ai với cá tính như vậy. Nhiều người nói đến Felipe Melo, nhưng anh ấy chơi vài trận hay rồi lại biến mất.

Juve ngày nay có tâm lý dễ vỡ. Khi họ nhận một bàn thua hoặc khi có một cầu thủ bị đuổi, đội bóng vỡ ra từng mảnh, họ không chịu đựng được sự căng thẳng.

- Tôi nhớ đến ví dụ về Di Vaio, một cầu thủ giỏi khi anh còn ở Juve, nói với tôi rằng anh cảm thấy áp lực ngay cả khi tập luyện. Nếu anh mạnh, anh sẽ tiếp tục vĩ đại, còn nếu anh không thể làm được anh sẽ phải ra đi khi người ta sẽ xơi tái anh chỉ sau 2 trận hòa. Bạn không được phép thi đấu kém, những cầu thủ trẻ ngày nay không hiểu Juventus là gì, không hiểu lịch sử mà đội bóng có được. Chỉ còn vài cầu thủ trong đội Cận về già có thể truyền tải được điều này. Giờ đây chỉ còn Del Piero vì tôi thấy Gianluigi Buffon thi đấu với quá thiếu nhiệt tình. Những cầu thủ trẻ cần biết ở Juve, chiến thắng là điều duy nhất được tính đến.

Có phải Andrea Agnelli đúng là người sẽ đưa Juve trở lại chiến thắng, hay chỉ có thể là người anh em họ của ông hay cổ phần của EXOR?

- Khi tôi nói chuyện với ông ấy 10 ngày trước, ông ấy dường như là người duy nhất trong ban lãnh đạo mới tự tin. Ông ấy rất yêu màu áo này. Ông muốn nhanh chóng trở lại những đẳng cấp cao nhất, nhưng mọi người trong đội bóng in chắc nếu đội không có nhiều chấn thương, treo giò hay những vấn đề khác có thể cạnh tranh được Scudetto, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý. Juve hiện nay chỉ là một đội “rời rạc”, không có những cầu thủ quan trọng. Andrea Agnelli là người tốt, tôi hy vọng Elkann sẽ cấp số tiền ông ấy cần. Tôi đã nói chuyện với Andrea và ông ấy muốn những điều tốt nhất cho Juve, ông ấy không muốn từ bỏ. Ông ấy muốn những cầu thủ quan trọng.

Theo anh, những gì mà EXOR và anh em Elkann đã làm hồi 2006 nhằm cứu phẩm giá của Juve trong Calciopoli?

- Ít ỏi. Tôi nghĩ họ có thể tìm ra lối thoát, giống như những gì diễn ra với các đội khác, có thể là 20 điểm trừ và có thể ở lại Serie A với nhiều cầu thủ giỏi. Thay vì thế họ là đội bóng duy nhất bị xuống hạng Serie B, chúng ta phải trả giá và chúng ta vẫn đang chịu hậu quả, nhưng họ có thể làm nhiều hơn thế. Cobolli Giglu trong cuộc phỏng vấn tuần trước có nói về nguy cơ UEFA sẽ không cho phép Juve chơi ở các cúp châu Âu nếu không bị trừng phạt nhưng nếu là tôi dù gì tôi cũng sẽ đấu tranh. Đã 5 năm trôi qua và chúng ta chẳng giành được gì cả.

Sau những diễn biến ở tòa án Napoli, nhờ nỗ lực tự vệ của Luciano Moggi, anh giải thích thế nào về chuyện Juve không làm gì để mở lại quá trình xét xử thể thao?

- Tôi biết Andrea đang chiến đấu, nhưng cảm nhận của tôi bên cạnh vấn đề nhiều cầu thủ đang từ chối Juventus, chúng ta đánh mất sức mạnh chính trị với giới báo chí. Chúng ta không còn đáng ghét nữa, chúng ta đã từng mang đến cho họ biết bao rắc rối. Rõ ràng đã có sự chuyển hướng từ sau Calciopoli, Juve không còn khiến người ta sợ hãi nữa.

Hiện nay anh thế nào Alessio?

- Tôi là một trong những HLV ở Pergocrema (Serie C2), và có thể trong 4-5 năm nữa tôi có thể sẵn sàng làm HLV một đội chuyện nghiệp. Tôi đang cố gắng sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình và có lẽ sớm hay muộn tôi sẽ ở Juve một lần nữa.

Gần đây trong một chương trình của chúng tôi, Michele Padovano nói rằng để Juve trở lại vĩ đại, họ cần lấy lại những chiến thắng đã bị tước mất.

- Tôi đã luôn nói rằng Juve được tạo nên bởi những Juventini. Những người viết nên lịch sử CLB cần quay lại Torino: Juve cần trở thành một đội bóng độc nhất tiếp nối truyền thống. Tinh thần là điều cực kỳ quan trọng.

Sự ra đi của Deschamps có lẽ là điều hối tiếc nhất trong những năm qua. Ông ấy ra đi khi nói “giờ đây họ sẽ mua về những cầu thủ thỏa mãn với việc được có mặt ở Juve” giống như những gì đã xày ra và sẽ diễn ra. Nếu họ nghe theo lời khuyên của ông ấy cũng với tinh thần chiến thắng của ông ấy, liệu họ có mở ra được một chu kỳ chiến thắng mới?

- Trong tư cách HLV tôi không biết Didier nhưng trên sân ông ấy là một trong những thủ lĩnh vĩ đại nhất, ở bên ông tôi đã học hỏi được nhiều. Ông ấy ra đi vì chắc chắn ông ấy hiểu họ sẽ không đưa đội bóng lên một đẳng cấp cao, nhưng lẽ ra họ nên giữ ông ấy lại làm thuyền trưởng.

Trong tương lai liệu anh có cho rằng mình sẽ là HLV phó cho Conte trên băng ghế HLV ở Juve, như nhiều tờ báo đăng tin?

- Tôi có nghe từ một người bạn là nhà báo nói rằng hầu như đã xong chuyện Conte đến Juve, mặc dù tôi cảm thấy kỳ lạ. Tôi nghĩ Juve muốn Spalletti hoặc một HLV quan trọng nào đó. Nếu họ không có Spalletti, họ sẽ tìm đến Conte hay Gasperini. Nhưng Conte là sự đảm bảo, anh ấy hiểu tình hình rất tốt. Tuy nhiên tôi không muốn là HLV phó, thay vào đó tôi muốn là HLV trưởng.

Hai điều trước khi tạm biệt - Điều hối tiếc nhất của anh và niềm vui lớn nhất trong màu áo Bianconeri.

- Hối tiếc lớn nhất của tôi và vẫn còn trong đầu là chung kết Champions League để thua trước Milan. Những thất bại khác cũng nặng nề nhưng trận thua này khiến tôi bị sốc. Tôi đau đớn nhiều. Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp … Scudetto đầu tiên và Coppa Italia trong năm đầu tiên của tôi, sau đó là Champions, rồi Cúp Liên lục địa, chúng tôi thật sự đã giành được tất cả. Và cũng trong buổi tối ở trận đấu từ thiện, tôi đã nói chuyện nhiều với Lippi, trong 10 năm chúng tôi đã giành mọi thứ. Ở châu Âu chúng tôi luôn vào vòng bán kết hoặc chung kết, nhiều lần giành Scudetto, một chu kỳ không thể lặp lại. Ở khởi đầu của mọi mùa bóng, chúng tôi gần như được tin chắc sẽ kết thúc ở tốp đầu, nhưng bạn phải công nhận rằng chúng tôi được thế vì có những người không bao giờ từ bỏ từ vòng đầu tiên đến cuối cùng.

Kể cả sau đó họ cố đặt dấu ấn đen tối lên tên tuổi Juve với việc tố cáo doping.

- Đó là điều lố lăng, họ đã cố làm ô uế tên tuổi chúng tôi. Tuy nhiên Juve cần phải trở lại bị căm ghét - khi tôi nhìn lại những đồng đội và quản lý cũ, tôi nói với họ “mọi người đã từng đáng ghét, khó chịu và không được ưa thích” Giờ đây điều này không còn nữa.

Giống như Buffon, người sau khi chịu bàn thua do lỗi của mình đã cười với Gattuso ở cuối trận đấu.

- Vâng và Chiellini cũng thế, người trước trận Juve-Milan đã cười nói với Allegri “có thể ông thắng”. Trước các trận đấu tôi có tia máu trong mắt và trên tất cả khi đấu với Rossoneri tôi không nói chuyện với bất cứ ai, kể cả với Ancelotti người mà tôi có quan hệ đặc biệt. Tôi chỉ nói chào với ông ấy sau trận đấu khi tất cả đã xong. Giờ đây các cầu thủ ở Juve cư xử khác.

Cảm ơn Alessio, chúng tôi đánh giá cao anh trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Bất cứ ai nói lên những điều như họ vẫn cư xử ngoài đời không che dấu sự thưc hoặc không trở nên không còn nguyên chất thì luôn luôn là một trong số chúng tôi.

- Cảm ơn chàng trai. Tôi tức giận khi đọc được những điều ngọt ngào giả tạo mà người ta đem đến cho những người hâm mộ, họ cần phải có trách nhiệm đúng đắn. Juve đã cho thấy kém cỏi ở giải vô địch năm nay. Tôi hy vọng Juve sẽ giành được mọi thứ nhưng để đến được Champions League là khó khăn. Khi tôi nghe thấy những thảo luận về Europa League, tôi cảm thấy muốn khóc. Bianconeri cần phải trở lại đỉnh cao.

IPB Image

Bạch Hải Đường (theo juventus.theoffside.com)

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết