Sam Lopresti ( bleacherreport.com ) Khi TGĐ Giuseppe Marotta xây dựng Juventus trở lại là vị thần của bóng đá Ý, ông dựa nhiều vào...

NETO SẼ LÀ SAI LẦM LỚN CỦA JUVENTUS


Sam Lopresti (bleacherreport.com)
Khi TGĐ Giuseppe Marotta xây dựng Juventus trở lại là vị thần của bóng đá Ý, ông dựa nhiều vào chuyển nhượng theo dạng Bosman. Những hợp đồng tự do này cho thấy các cầu thủ quan trọng như Andrea Pirlo, Fernando Llorente và Paul Pogba, cũng như mảnh ghép tương lai nhiều hứa hẹn ở Kingsley Coman, đến Turin.
Xu hướng đó tiếp tục vào mùa hè năm nay với chữ kí của Sami Khedira, cựu tiền vệ Real Madrid. Marotta thường chỉ xoay xở một trong những hợp đồng kiểu này mỗi năm, nhưng trong vài tháng qua, đội bóng có liên hệ với một cầu thủ theo diện Bosman khác được công chúng chú ý nhiều.
Mối liên hệ đó là với Norberto Neto. Thủ môn người Brazil đã ở Fiorentina bốn mùa giải gần đây và đi từ một đôi tay trẻ, không thể tin cậy đến một trong những thủ thành xuất sắc nhất tại Serie A. Anh đang ở đội hình Brazil tham dự Copa America, và vào lúc gần kề World Cup 2018 tới, anh có thể là đối thủ cần được suy xét cho một vị trí xuất phát trong khung gỗ của Selecao.
Hồi mùa đông, Neto thông báo với Fiorentina rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng ở Florence. Viola phản ứng lại bằng cách để người Brazil này trên ghế dự bị, cho người đóng thế Ciprian Tatarusanu bắt chính. Người Romania cuối cùng bị chấn thương, buộc Neto phải trở lại đội hình xuất phát. Anh giữ vị trí ra sân hết phần còn lại của mùa giải, giúp Fiorentina lần thứ ba liên tiếp về đích ở vị trí thứ tư.
Gần một tháng sau khi anh thông báo với Viola rằng mình sẽ rời đi, nhà báo Gianluca Di Marzio người Ý bắt đầu đưa tin rằng người Brazil này sẽ kí hợp đồng với Juve.
Những bài báo đó chưa bao giờ được chứng minh. Trong một cuộc phỏng vấn với Gazzetta TV hồi tháng Tư, người đại diện của thủ môn phủ nhận tiến tới hợp đồng với Juve và nói rằng nhiều đội bóng ở Anh, Tây Ban Nha và Đức, cũng như ở Ý, quan tâm đến thủ thành này.
Các CĐV nên hy vọng đấy là tình huống thật. Kí hợp đồng với Neto có thể gây ra tranh cãi không cần thiết ở vị trí thủ môn và có lẽ kìm hãm sự phát triển của một trong những người có triển vọng hứa hẹn nhất của đội bóng.
Juventus đã có một thủ môn là Gianluigi Buffon. Người đàn ông 37 tuổi là huyền thoại của môn bóng đá và không như người đồng trang lứa Iker Casillas từ Tây Ban Nha, anh không cho thấy dấu hiệu nào của chuyện Thần Thời gian đến gõ cửa.
Không hợp đồng mới nào sẽ phế truất Buffon. Anh còn hai năm hợp đồng và nói với L’Equipe hồi tháng Tư rằng anh suy nghĩ chuyện thi đấu đến tuổi 40 và thậm chí tham dự World Cup ba năm sau. Căn cứ vào phong độ hiện tại của anh - và lịch sử của những thủ môn người Ý phục vụ lâu dài như Dino Zoff - đây không phải là việc không thể.
Kí với Neto sẽ hoàn toàn thừa thải với Juve. Trừ khi có điều gì biến cố xảy ra, Buffon sẽ là số 1 của Bianconeri ít nhất cho đến khi kết thúc hợp đồng. Người Brazil sẽ gần như chắc chắn yêu cầu mức lương của người xuất phát, và nếu anh gia nhập Juve, anh sẽ được số tiền này trong lúc hiếm khi thi đấu.
Vượt trên những tác động tức thì có thể có ở đội một, kí hợp đồng với một thủ môn được công chúng chú ý nhiều như thế này có thể có hậu quả bất lợi trên việc phát triển của thủ thành trẻ Nicola Leali.
Sản phẩm 22 tuổi của Brescia nằm trong sổ sách kế toán Juve từ 2012. Anh là một trong những thủ môn trẻ tài năng người Ý hiện đang tràn ngập bao gồm Francesco Bardi, Simone Scuffet và Mattia Perin. Từ khi mua anh, Leali được ca ngợi là cuối cùng chàng trai sẽ kế tục Buffon.
Hai năm đầu tiên như là người của Juve, anh được đem cho mượn ở những đội bóng Serie B. Anh đi lên Serie A mùa này bằng việc thi đấu theo dạng cho mượn ở Cesena. Bleacher Report đánh giá sự phát triển của anh hồi đầu tháng 12, và màn trình diễn của anh từ sau đó là sự cải thiện dễ thấy.
Theo Squawka, tỷ lệ đấm bóng thành công từ bắt đầu mùa giải cho đến cuối tháng 11 của anh là 27%. Từ 7.12 - hai ngày sau khi xuất bản bài báo nói ở trên - con số này tăng vọt lên 41%. Số bàn thua trung bình giảm từ 2.06 xuống 1.82.
Leali chắc chắn là đang cải thiện. Kí với một người như Neto có thể là gửi đến anh một thông điệp rằng đội bóng đang hết hy vọng anh sẽ trở nên tốt đẹp hơn.
Cầu thủ trẻ này đang cải thiện và xứng đáng có cơ hội chứng tỏ bản thân mình là truyền nhân của Buffon. Trong dài hạn, sẽ ngu xuẩn để trả một phụ phí cho điều mà họ có lẽ đã có.
Tuyệt đối sẽ là phí phạm tiền bạc khi kí với Neto. Anh sẽ chỉ mắc kẹt sau Gigi Buffon. Thành thật mà nói, với cầu thủ này, làm ra quyết định gia nhập không hợp lí chút nào - có nhiều đội bóng được công chúng chú ý nhiều như Roma, Napoli và Liverpool, những đội có thể đang tìm kiếm một thủ thành xuất phát trong mùa hè này.
Bên cạnh sự đình trệ mà hợp đồng của anh có thể tạo ra, nó cũng gửi thông điệp không đúng đến cho cầu thủ trẻ mà Juve đang chuẩn bị để nhận đôi găng tay khi người đội trưởng cuối cùng cũng kết thúc. Trong tất cả mọi đường, vụ chuyển nhượng Neto đơn giản là một ý tưởng tồi. Tuy nhiên, tin đồn đã bắt đầu, sẽ tốt hơn nếu đội bóng làm lơ chúng và kiên định với khung gỗ mùa hè này.
Người Dịch : DNT - Juve Combatants 

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết