(JFC) -  Derby d’Italia không đơn thuần là một trận bóng đá. Đó là sự đối đầu của hai thế lực, hai triết lý hoàn toàn đối lập. Sự đối lập...

Derby d’Italia: Đối thủ lớn nhất của Juventus

(JFC) - Derby d’Italia không đơn thuần là một trận bóng đá. Đó là sự đối đầu của hai thế lực, hai triết lý hoàn toàn đối lập. Sự đối lập đấy đã tích tụ suốt chiều dài lịch sử của hai đội bóng và càng nhân lên gấp bội sau Calciopoli 2006, một sự kiện mà cả hai bên đều coi mình là nạn nhân. Chính điều đó đã làm cho Derby d’Italia mang tính thù nghịch còn hơn tất cả những trận derby khác trên thế giới.
Juventus đang độc chiếm ngôi đầu còn Inter đang lận đận ở phía cuối bảng xếp hạng. Với nhiều người đó là cơ hội tốt nhất để Juventus trả thù Inter, trả thù cái quá khứ đã cướp đi của Juve tất cả, vinh quang, tiền bạc và những con người tốt nhất.
Các cầu thủ Juventus cần vượt qua chính mình!
Nhưng với Antonio Conte thì không. Inter vẫn luôn là Inter, cho dù những số liệu thống kê đang lòe bịp tất cả. Ngay từ ngày tiếp quản lại Juventus, Conte đã nói rằng nhiệm vụ của mình là đi tìm lại cái “hồn Juve”, cái thứ đã ngấm sâu vào máu anh trong suốt sự nghiệp của mình. Đó là cái thứ bóng đá dựa trên sự chiếm hữu từng mm² trên sân cỏ, sự máu lửa từng cầu thủ và có cả sự lạnh lùng quyết đoán để kết thúc mọi cố gắng của đối thủ.
Đó là cái thứ mà Conte tìm kiếm, một sự hồi sinh của Juventus. Mỗi trận đấu sẽ là trận chung kết, cho dù đối thủ là Milan, Inter hay Novara.
Marchisio sẽ lại tỏa sáng?

Đối đầu với Inter cũng là cơ hội quý báu để Matri so tài với Pazzini, mà kết quả của nó sẽ quyết định tương lai của họ tại Azzurri. Đó là cơ hội để Chiellini khẳng định mình đủ trưởng thành tiếp quản chiếc băng đội trưởng của Alex (Với việc Gigi Buffon không kịp bình phục và Alex Del Piero khó có được vị trí trong đội hình xuất phát thì G. Chiellini sẽ mang băng đội trưởng của Juventus).
Đó cũng là cơ hội để Marchisio xóa cho mình các danh hiệu tài năng trẻ đã đeo bám anh suốt một thời gian giài. Marchisio đã giúp Juve đánh gục Milan thì tại sao không hy vọng anh có thể tái hiện bàn thắng tuyệt vời vào lưới Júlio César và mang về chiến thắng cho Juventus trong trận lượt đi mùa bóng 2009/2010.
Nếu vượt qua được chính bản thân mình, Juventus sẽ trưởng thành và khi đó thì quan trọng gì đối thủ là ai, Inter cũng như Cesena mà thôi.
JFC – Juventus Fan Club in Vietnam

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết