(TT&VH Online) - 1/11/1897-1/11/2011. Juve đón sinh nhật “hồng” trong niềm vui ngập tràn từ chiến thắng derby d’Italia và ngôi đầu bả...

114 năm hạnh phúc lẫn thương đau - Juve là gì ???

(TT&VH Online) - 1/11/1897-1/11/2011. Juve đón sinh nhật “hồng” trong niềm vui ngập tràn từ chiến thắng derby d’Italia và ngôi đầu bảng Serie A. Vào ngày lễ Halloween của phương Tây (đêm 31/10 hàng năm), “Lão phu nhân” hóa thân thành thiếu nữ.
114 năm hạnh phúc lẫn thương đau. Lịch sử như bộ phim chiếu lại hồi ức của trăm năm. Hôm qua là quá khứ của hôm nay. Khi ngày mai đến, hôm nay lại trở thành quá khứ. Dòng đời vẫn thế. Luôn đổi thay. Chỉ có tình yêu với màu áo này là muôn đời không thay đổi.
Juve là gì??? Một đội bóng lớn. CLB đầu tiên giành đủ 3 cúp Châu Âu. Tượng đài vĩ đại nhất của Serie A. Linh hồn, trái tim, gương mặt của "Azzurri"... Hẳn nhiên rồi. Những định nghĩa quen thuộc mà mỗi Juventino chúng ta đã nghe. Đã yêu mến và khắc ghi trong trái tim mình. Nhưng Juve có nghĩa nhiều hơn là một thiết chế quyền lực hàng đầu của calcio.
Hãy đọc những cách định nghĩa về Juve dưới đây  được  tổng hợp từ các forum về Juventus bằng tiếng Ý do các tifosi lập ra và bạn sẽ thấy những điều bạn chưa từng thấy. Sẽ nghe những điều bạn chưa từng nghe. Tất cả toát lên vẻ đẹp của sự dung dị. Gần gũi. Đa dạng. Về một tình yêu muôn đời không nói hết...Với những hạnh phúc, niềm đau sẽ song hành cùng ta ngay cả khi trái tim ta ngừng đập...
"Tôi không bao giờ cảm thấy mình là tifoso của Juventus mà tôi chính là Juve, cùng với muôn triệu người trên khắp đất nước Italia, Châu Âu và thế giới". Juve là một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Là huyết mạch của đời ta. Juve là pha lê trong hồi ức, trong trái tim ta. Là thức ăn của tình yêu. Juve không phải là Torino. Juve là xuyên quốc gia. Juve không hiện hữu trên các tờ lịch thể thao. Juve là giấc mơ đi cùng ta suốt cuộc đời này.
Juve không phải là một "tháp chuông". Juve là một ngôi nhà. Juve là tấm gương để ta nhìn vào. Juve là Platini của Tokyo. Là tiếng huýt sáo của Trap. Juve là vẻ đẹp thanh tao của Scirea. Là nỗi đau Heysel. Juve là Serie B của Rimini.Là Giovanni Agnelli. Juve là cơn mưa tầm tã ở Perugia. Là những cú sút phạt hàng rào của Del Piero, Là niềm tự hào của Furino. Juve là Zoff, là Gentile, là Cabrini...
Juve là Derby della Molle. Là tinh thần quyết đấu của Torricelli. Là quả penalty của Jugovic. Juve là thiên tài của Omar Sivori. Là đẳng cấp của Roberto Baggio. Juve là "il Comunale". Juve là thất bại lịch sử 1-6 của Milan. Juve là Trezegol. Juve là kỳ tài của Marcello Lippi. Là bộ não của Luciano Moggi. Là sức mạnh mãnh thú của Edgar Davids. Juve là "Vua sư tử" Vialli. Là "Kẻ hủy diệt" Montero. Juve là tuyệt kỹ của Zidane. Là Buffon "Superman". Juve là giọt lệ buồn trên gương mặt Nedved. Là Italia 1982. Là "Azzurri" 2006... Juve là bất tử ( tiếng Italia: La Juve non muore mai)!
*Vài lời với các Juventini: Dù bạn đã xem Juve 10 năm, 20 năm... hay chỉ mới yêu Juve hôm qua thì bạn vẫn có thể tìm thấy một Juve của riêng mình từ bài viết này. Và sẽ càng tuyệt vời nếu bạn có thể hiểu một số cách "định nghĩa" về Juve trong bài viết như sau:
+...Platini của Tokyo: Tiền vệ người Pháp được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận tranh cúp Liên Lục Địa giữa Juve và Argentinos Juniors của Argentina ngày 8/12/1985. Trận đấu diễn ra ở Tokyo. Platini ghi 1 bàn cho Juve sau 120 phút thi đấu (hòa 2-2) và sút thành công quả penalty cuối cùng ấn định chiến thắng 4-2 cho Juve ở loạt "đấu súng".
+...tiếng huýt sáo của Trap: Tức Giovanni Trapattoni, HLV huyền thoại từng dẫn dắt Juve trong 2 giai đoạn 1976-1986 và 1991-1994, cùng Juve dành 2 cúp C3, 1 Cúp C1, 1 Cúp C2, siêu cúp Châu Âu, cúp LLĐ cùng với 6 Scudetto. Trap rất hay huýt sao khi chỉ đạo các học trò.
+Scirea: Libero lừng danh từng đá cho Juve 14 năm từ 1974 tới 1988 và không phải nhận 1 thẻ đỏ nào trong suốt cả sự nghiệp. Ông đã vĩnh viễn ra đi sau một tai nạn giao thông ở Ba Lan năm 1989
+Nỗi đau Heysel: Thảm họa Heysel ở Brussels năm 1985, 39 CĐV (chủ yếu là tifosi của Juve) thiệt mạng trong trận CK cúp C1 giữa Juve và Liverpool (1-0, Platini ghi bàn duy nhất bằng penalty)
+...Serie B của Rimini: Trận đầu tiên của Juve khi xuống chơi ở Serie B là gặp Rimini (hòa 1-1)
+...Giovanni Agnelli: Người sáng lập ra tập đoàn ô tô FIAT nổi tiếng
+...Cơn mưa tầm tã ở Perugia: Rất nhiều Juventini hẳn còn nhớ trận Juve-Perugia 0-1 ở Serie A năm 2000. Trời mưa tầm tã khiến sân đấu ngập sâu trong nước và trọng tài nổi tiếng Collina phải cho dừng trận đấu nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn quyết định cho trận đấu tiếp tục. Thất bại đó khiến Juve mất Scudetto vào tay Lazio.
+...Furino: Tiền vệ phòng ngự huyền thoại từng chơi cho Juve 15 năm từ 1969 tới 1984. +...Zoff (thủ môn huyền thoại, sau làm HLV Juve), Gentile (hậu vệ với đủ mọi tiểu xảo từ ngáng chân, kéo áo...từng khiến cả Maradona lẫn Zico phát cáu vì bám dai như đỉa ở World Cup 1982)
+Cabrini (hậu vệ trái huyền thoại). Tất cả đều là những huyền thoại của Juve và đều là thành viên của ĐT Italia VĐTG năm 1982
+Derby della Molle: Derby Torino giữa Juve và Torino
+Omar Sivori: Tiền đạo gốc Argentina sau có cả quốc tịch Italia, từng chơi cho cả 2 ĐT Italia và Argentina, đá cho Juve trong giai đoạn 1957-1965 và từng giành QBV Châu Âu năm 1961.
+...'Il Comunale": Tên SVĐ chung của Juve và Torino được xây dựng sau thế chiến II
+..."thất bại 1-6...": Milan thảm bại 1-6 trước Juve ngay ở San Siro ngày 6/4/1997 (Serie A mùa giải 1996-1997)
+..."Vua sư tử Vialli": Vialli có biệt danh "Re Leone" (tiếng Italia nghĩa là vua sư tử)
+..."Kẻ hủy diệt Montero": Montero có biệt danh "Terminator" (Kẻ hủy diệt)
HT

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết