Mùa Hè của Juve đang ngày càng trở nên nóng bỏng. Trái bóng Serie A mùa giải mới còn mấy tháng nữa mới lăn nhưng tân TGĐ Beppe Marotta...

Mùa Hè của Juve: Mua Bonucci, bán Tiago, Criscito

Mùa Hè của Juve đang ngày càng trở nên nóng bỏng. Trái bóng Serie A mùa giải mới còn mấy tháng nữa mới lăn nhưng tân TGĐ Beppe Marotta đã vô cùng bận rộn với những vụ đàm phán liên tục trên TTCN. Tính tới thời điểm mới nhất, Juve đã có Pepe, Bonucci, Storari và đã "thanh lí" xong Molinaro, Tiago, Cannavaro, Criscito

bonucci2606

Juve chính thức có Bonucci

Các nguồn tin từ Italia cho hay Juve đã chính thức có được trung vệ 23 tuổi của ĐT Italia Bonucci sau một thời gian kiên trì thương lượng với cả Genoa lẫn Bari. Vì Bonucci thuộc quyền sở hữu của cả Genoa (50%) lẫn Bari (50%) nên Juve mất khá nhiều thời gian để có được trung vệ đang lên này. Theo kết quả mới nhất thì Beppe Marotta đã ngồi vào bàn đàm phán 3 bên cùng với các quan chức của cả Bari lẫn Genoa ngay trước khi Italia đá trận cuối cùng của họ ở vòng bảng và cũng là trận cuối cùng ở World Cup 2010 với Slovakia và số phận của Bonucci đã được định đoạt ngay khi anh còn đang tập trung cùng "Azzurri" ở Nam Phi.

Theo đó, Bari mua lại 50% quyền sở hữu Bonucci từ Genoa với giá khoảng 8 triệu euro và họ toàn quyền sở hữu Bonucci. Juve lại mua lại Bonucci từ Bari với giá chuyển nhượng được thống nhất là 14 triệu euro. Tuy nhiên, đội bóng thành Torino nhượng lại 50% quyền sở hữu Almiron cho Bari với giá 2,5 triệu euro và nhượng 50% còn lại quyền sở hữu Criscito cho Genoa với giá 6 triệu euro, đồng thời tiếp tục cho Genoa đồng sở hữu Palladino.

Như vậy, Juve chỉ phải bỏ ra 5,5 triệu euro để trả cho Bari. Số tiền này sẽ được trả làm 3 đợt. Như thế, có thể nói hầu như vụ Bonucci không ảnh hưởng gì tới tình hình tài chính của Juve. Chưa kể việc Juve coi như cũng đã đạt được thỏa thuận bán đứt Tiago cho Atletico Madrid với giá 5,5 triệu euro. Thỏa thuận đã xong và tất cả chỉ còn thiếu chữ ký trong hợp đồng của các bên là vụ này sẽ được chính thức hóa.

Cũng liên quan tới Juve thì Marotta đang tích cực tìm "đầu ra" cho Camoranesi và Trezeguet. Cả hai đều còn 1 năm hợp đồng với Juve nhưng đội bóng Italia không có ý định giữ họ lại đến hết hợp đồng, hoặc gia hạn hợp đồng với họ. Đích đến được đồn đoán của Camoranesi và Trezeguet có thể là...Milan. Với Camoranesi có thêm giả thiết là Tây Ban Nha, còn với Trezeguet thì Napoli có thể là một lựa chọn khác. Tất cả sẽ được làm rõ trong thời gian tới.

Juve đặt giá 18 triệu euro cho Bastos

Tờ báo của Pháp France Football đồn đại rằng Juventus đã sẵn sàng phá két chi 18 triệu euro cho cầu thủ đá cánh người Brazil của Lyon là Michel Bastos. Bianconeri đã quyết định loại bỏ Fabio Grosso sau một mùa giải thất vọng, và quay sang nước Pháp tìm người thay thế.

Bastos hiện là ngôi sao của tuyển Brazil ở World Cup 2010 đang diễn ra tại Nam Phi, giá trị của anh vào khoảng 18 triệu euro. Trong đội hình Selecao anh chơi hậu vệ trái nhưng ở Lyon anh có xu hướng chơi như cầu thủ chạy cánh tấn công. France Football nói rằng Juve sẽ thử giảm giá bằng đề nghị đưa David Trezeguet vào bản hợp đồng. Tuy nhiên, tiền đạo này đang từ chối tất cả những đề nghị của các đội bóng khác để ở lại Turin.

Juve muốn đưa Tiago vào hợp đồng mua Forlan

Juve vẫn đang kiên trì lần theo dấu chân của Diego Forlan. Tuyển thủ quốc gia Uruguay của Atletico Madrid này là một trong những mục tiêu mà "Lão bà" nhắm tới để làm mới hàng công đang trục trặc.

Thực ra từ trước khi World Cup khởi tranh đã có tin Juve theo đuổi Forlan, nhưng khi ấy mọi chuyện vẫn chưa có gì nhiều để nói vì tiền đạo kỳ cựu này chuẩn bị tập trung cùng ĐTQG để sang Nam Phi. Nhưng mới đây khi Tiago chơi khá hay trong chiến thắng hủy diệt 7-0 của BĐN trước CHDCNDTT với 2 lần lập công cho đội bóng áo đỏ cùng 1 pha kiến tạo thì Juve nhân cơ hội này muốn khởi động lại thương vụ Forlan. Tiago đã chơi cho Atletico nửa cuối mùa giải vừa qua dưới dạng cho mượn từ Juve nhưng mới đây tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ngỏ ý muốn tiếp tục thi đấu cho đội bóng của Tây Ban Nha. Juve thì cũng chẳng thiết tha gì với việc gọi Tiago trở lại vì anh không nằm trong bất kỳ kế hoạch nào của HLV Del Neri (kể cả là phương án dự phòng).

Sau trận đấu với CHDCNDTT độ "nóng" của Tiago có tăng lên nên tân TGĐ Beppe Marotta của Juve muốn tận dụng cơ hội này để thăm dò ý tứ của phía Atletico xem có sẵn sàng chấp nhận để Juve đưa Tiago vào hợp đồng chuyển nhượng Forlan hay không. Dĩ nhiên, Juve làm thế cũng là để cho họ sẽ giảm bớt được khoản phí chuyển nhượng phải trả bằng tiền mặt nếu vụ áp phe được thực hiện.

Vấn đề với đội bóng Italia là cho dù hình ảnh của Tiago đã trở nên "hấp dẫn" hơn nhưng điều tương tự cũng đến với Diego Forlan sau khi anh góp phần giúp Uruguay vào vòng 1/8 World Cup 2010. Theo dự kiến trong ít ngày tới Beppe Marotta sẽ có các cuộc tiếp xúc với phía Atletico để chính thức đặt vấn đề đưa Tiago vào hợp đồng chuyển nhượng Forlan.

Cũng liên quan tới Juve, đội bóng Italia đã chính thức có sự phục vụ của thủ thành 32 tuổi Storari từ Milan. Storari được mua về để thay thế cho Buffon sẽ phải nghỉ đấu khoảng 3 tháng sau khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Ở một động thái khác, Juve đang theo đuổi cùng lúc 2 cầu thủ chạy cánh trái là Michel Bastos của Brazil và Kolarov của Serbia. "Vũ công Samba" của Lyon gây ấn tượng mạnh với khả năng sút xa và đi bóng cực kỳ lắt léo trong khi hậu vệ trái đang khoác áo Lazio Kolarov được đánh giá cao bởi lối chơi phòng ngự đầy kinh nghiệm và có độ ổn định cao.

Poulsen từ chối ra đi

Tiền vệ Juventus Christian Poulsen muốn ở lại Turin trong lúc nhiều tin đồn cho hay đội bóng muốn bán anh cho Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Bianconeri đã cố gắng đẩy anh đi vào năm ngoái, đồng ý với mức giá mà Fenerbahce đưa ra nhưng Poulsen phủ quyết theo mệnh lệnh từ người vợ của anh.

Đại diện của tuyển thủ quốc gia Đan Mạch Joern Bonnesen nói với Tutto Mercato Web: "Tôi có nghe nói về sự quan tâm của Galatasaray dành cho anh ấy, nhưng lúc này tôi không có gì cụ thể cả. Poulsen có khát vọng ở lại Turin, chúng tôi không hứng thú với các đề nghị khác".

Khi được hỏi liệu Poulsen có đồng ý vụ chuyển nhượng đến Turkish League hoặc một giải đấu trình độ tương tự không, Bonnesen nói: "Đừng đưa những vấn đề đó cho chúng tôi, trong bất kỳ trường hợp nào chúng tôi cũng không thích tạo ra sự phỏng đoán. Christian vẫn chưa nói chuyện với HLV mới khi anh đang tập trung cho World Cup. Tôi nhắc lại bây giờ không phải lúc giải quyết các tình huống có tính chất giả thuyết. Christian là cầu thủ của Juventus, chấm hết".

Juventus đang cần phải bán cầu thủ trước khi họ mua về những mục tiêu trong mùa hè này và Poulsen là một trong những cầu thủ trong diện phải ra đi.

Martinez đồng ý các điều khoản cá nhân với Juve

Một tuần sau khi Catania thừa nhận chính thức bán anh cho đội bóng thành Turin, Jorge Martinez cuối cùng đã đồng ý với Juventus. Sáng thứ 6 ngày 25 tháng 6, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi người Uruguay sẽ gặp TGĐ Juventus Beppe Marotta tại Milan.

Tuttosport cho biết hai bên đã đồng ý với các thỏa thuận cá nhân và việc còn lại bây giờ chỉ là Martinez hoàn thành các cuộc kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký vào hợp đồng. Đại diện quản lý tài sản của Catania Pietro Lo Monaco xác nhận những điều trên với Sky Italia sáng nay. Theo đó giá trị của Martinez vào khoảng 11 triệu euro.

Lanzafame trở về Turin

Juventus và Palermo đã đồng ý gia hạn hợp đồng sở hữu chung Davide Lanzafame, theo đó tiền đạo trẻ này sẽ trở về Turin trong mùa tới. Cầu thủ 23 tuổi này năm ngoái thi đấu trong màu áo Parma theo dạng cho mượn và anh ghi được 7 bàn thắng. Juve đã muốn anh trở về hồi tháng Giêng khi đội bóng chìm trong khủng hoảng nhưng anh quyết định ở lại sân Ennio Tardini để được chơi bóng thường xuyên.

Bây giờ anh sẽ tham gia trại tập huấn trước mùa giải của Juventus trong nỗ lực chứng tỏ giá trị của mình và thuyết phục Gigi Del Neri có thể đặt niềm tin ở anh. Juventus muốn tự mình kiểm tra sự tiến bộ của anh trong hơn 1 tháng tới, mặc dù vậy khả năng tái hồi Parma không phải là không thể. Một vài cầu thủ trên hàng công của Bianconeri có thể bị bán đi trong vài tuần tới, nhiều khả năng bến đỗ mới của David Trezeguet là Bordeaux.

Juve muốn ký hợp đồng với hậu vệ Serdar Tasci

Theo báo Bild của Đức, người khổng lồ Italy đang xem xét trường hợp của hậu vệ đầy triển vọng tuyển thủ quốc gia Đức Serdar Tasci, hiện đang còn hợp đồng với VfB Stuttgart. Juventus đang tìm kiếm trung vệ sau sự ra đi của Fabio Cannavaro và tân HLV Luigi Del Neri dường như thấy được Tasci là sự thay thế hoàn hảo cho hậu vệ kỳ cựu Cannavaro.

Tasci trưởng thành từ học viện trẻ của Stuttgart và thi đấu hơn 100 trận ở giải quốc gia cho Schwaben từ khi ra mắt tháng 8 năm 2006. Anh thi đấu vài trận cho tuyển Đức và hiện đang có mặt tại Nam Phi tham dự World Cup, tuy nhiên không có tên trong danh sách thường xuyên ra sân.

Hậu vệ này còn hợp đồng đến mùa hè năm 2014 với Stuttgart nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ vào khoảng 15 triệu euro. Juventus có thể đối mặt với cuộc cạnh tranh không khoan nhượng từ đội bóng Anh Tottenham Hotspur trong cuộc đua giành chữ ký của Tasci.

Juve chính thức có Marco Storari

Hôm thứ tư, Juventus chính thức loan báo có được sự phục vụ của Marco Storari từ Milan: "Juventus Football Club S.p.A thông báo đã đạt được thỏa thuận với AC Milan S.p.A về cuộc chuyển nhượng của Marco Storari có hiệu lực bắt đầu từ 1.7.2010 Mức phí chuyển nhượng là 4.5 triệu euro được trả trong 3 năm. Hợp đồng giữa Juventus và Storari có thời hạn 3 năm".

Storari phát biểu cảm tưởng của mình về vụ chuyển nhượng trên trang chủ của CLB: "Tôi rất tự hào là thành viên của Juventus. Tôi đến một đội bóng vĩ đại đang có nhiều thay đổi và tôi chắc rằng CLB sẽ khởi động lại tuyệt vời trong mùa bóng tới".

Storari sẽ tái hồi với Luigi Del Neri khi 2 người từng làm việc chung tại Sampdoria mùa bóng vừa qua. Anh nói thêm: "Ông ấy là một người tốt và là HLV am hiểu bóng đá".

Marco Storari sinh ngày 7 tháng 1 năm 1977 tại Pisa, Italy. Anh cao 1.87m, chơi ở vị trí thủ môn. Sự nghiệp của anh qua các CLB:

1994-1995: Ladispoli

1995-1998: Perugia

1998: Montevarchi

1998-2002: Ancona 91 trận

2002-2003: Napoli 4 trận

2003: Messina (cho mượn) 16 trận

2003-2007: Messina 127 trận

2007-2010: AC Milan 10 trận

2007: Levante (cho mượn) 17 trận

2008: Cagliari (cho mượn) 20 trận

2008-2009: Fiorentina (cho mượn) 1 trận

2010: Sampdoria (cho mượn) 19 trận

2010: Juventus

Juve Combatants Tổng hợp

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết