Khi nhắc đến bo mạch chủ cao cấp, series ASUS ROG đã đạt được sự danh tiếng rất lớn trên thị trường. Tại Computex 2012, Asus đã tiết lộ một...

[Computex 2012] Asus Maximus V Extreme

Khi nhắc đến bo mạch chủ cao cấp, series ASUS ROG đã đạt được sự danh tiếng rất lớn trên thị trường. Tại Computex 2012, Asus đã tiết lộ một số thông tin về Maximus V Extreme dựa trên nền tảng chipset Z77 được giới đam mê công nghệ nóng lòng chờ đợi.




Maximus V Extreme được thiết kế với những công nghệ đỉnh cao, tông màu đỏ đen truyền thống.





Maximus V Extreme được tích hợp một số tính năng mà hầu hết người dùng của dòng ROG đã quen thuộc, chẳng hạn như Asus OC Key, Subzero Sense và hỗ trợ điểm đo điện áp Asus ProbeIT Voltage. Không giống như người anh em cao cấp Maximus Formula V được ra mắt trước đó, Maximus V Extreme không có tản nhiệt nước PWM, cái mà ASUS đặt dấu ấn trên bo mạch này chính là sự ép xung bằng LN2, và các giải pháp làm mát phù hợp với các MOSFET.



Nhắc lại một số tính năng siêu hạng đã xuất hiện trên series ROG cao cấp:



-
Subzero Sense - Yêu cầu đầu tiên để bắt đầu ép xung với LN2 chính là đồng hồ đo nhiệt độ (loại tốt như của Fluke lên đến vài trăm đôla). Đừng vội bỏ cuộc nhé! M5E cho bạn miễn phí 2 giác cắm chuẩn K giúp bạn dễ dàng theo dõi nhiệt độ âm (-) trực tiếp dùng các tiện ích có sẵn (BIOS, TurboV EVO, OC keys...).


-
OC KEY - Đây là một thiết bị chuyên biệt kết nối vào cổng xuất hình của card đồ họa, nối vào bo mạch M5E bằng cáp USB giúp người dùng điều chỉnh dễ dàng dùng bàn phím, OC Key cho phép hiển thị và hiệu chỉnh tất cả thông số của M5E (các tùy chỉnh Ép Xung, Nhiệt Độ...) nằm chồng lên phía trên hình ảnh hiển thị thông thường (bạn có thể chủ động tùy chỉnh mức độ trong suốt và phóng to, thu nhỏ font chữ... để tiện theo dõi.


-
Probe It - Kết nối cho phép đo điện thế dùng đồng hồ gắn ngoài, Onboard Buttons (nút Power, Reset) cùng bộ chuyển băng thông PCI-E cho VGA đã khá quen thuộc với các Overclocker.


Ngoài ra còn có nhiều tính năng khác như
LN2 mode, Go button, VGA Hotwire...



10 cổng SATA trên bo mạch (Z77 + ASMedia), một Combo mPCIe SSD.





Maximus V Extreme kết hợp chuyển đổi PLX PEX8747 PCI - Express 3.0, tăng gấp đôi băng thông của PCIe. MVE có bốn khe PCI - Express 3,0 x 16 (màu đỏ), có thể sắp xếp theo x 16/ NC/ x 16/ NC, x 16/ NC/ x 8/ x 8, hoặc tùy biến x 8/ x 8/ x 8/ x 8. Khe cắm mở rộng của Maximus V Extreme bao gồm PCI - Express 2.0 x 16 (electrical x 4) và PCI - Express x 4.




Các cổng kết nối I/ O phía sau của V Maximus Extreme có một chút khác lạ đó là các cổng PS/ 2 được đặt ngay bên cạnh giắc cắm âm thanh và kết nối Thunderbolt ở phía trên của bo mạch. Một cổng DisplayPort và một cổng HDMI, vì vậy nó có thể xuất ra ba màn hình thông qua đầu chuyển. Cổng Gigabit Ethernet, 4 cổng USB 3.0, ba cổng USB 2.0, âm thanh 7.1 channel và kết nối kép S/ PDIF - bao gồm cả Asus R.O.G. connect.



Các cổng Start, Reset, công tắc điều khiển card đồ họa được tích hợp ngay trên bo mạch tăng cường tính linh hoạt khi sử dụng.




ROG MATRIX HD 7970 và phiên bản vừa mới phát hành GeForce GTX 680 DirectCU II cả hai đều có VGA Hotwire kết nối trực tiếp với bo mạch. Đây là cách đơn giản giúp bạn hardcore tăng điện cho VGA khi ép xung. M5E có tới 4 VGA Hotwire 3-pinouts.





ASUS GeForce GTX 680 mảnh mai và nhỏ nhắn khi gắn vào Maximus V Extreme.

Với nhiều tính năng vượt trội mà không series bo mạch chủ nào có được, hơn thế nữa Maximus V Extreme chỉ hướng tới giới Overclocker và tín đồ game thủ nên để có thể sở hữu bo mạch này sẽ tốn một chi phí khá lớn. Nhưng bù lại đó mới là đỉnh cao, là công nghệ đích thực.

0 nhận xét:

■ Dù vô tình hay hữu ý đến với blog này , cũng mong bạn để lại một nhận xét tại bài viết đang xem như một món quà dành cho Mình.

■ Bạn không cần bất kì tài khoản nào để nhận xét ,mà có thể chọn "ẩn danh" hoặc Tên.

■ Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).

■ Cũng rất mong các bạn nếu có nhận xét gì thì mong các bạn đừng có xúc phạm đến mình hay xúc phạm đến người có trong nội dung bài viết